Nếu bạn đang có những băn khoăn trong việc làm hộ chiếu như:
Trong bài viết này, Dịch vụ công trực tuyến (Dichvucongtructuyen.vn) sẽ giúp bạn trả lời một vài những thắc mắc của bạn trong việc làm hộ chiếu tại Lâm Đồng. Đồng thời, chúng tôi cũng hỗ trợ dịch vụ làm các thủ tục liên quan đến hộ chiếu trực tuyến, không cần đến cơ quan chức năng, nhận bưu điện về nhà, tiết kiệm thời gian, công sức.
Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh Lâm Đồng (Địa chỉ: số 10 đường Trần Bình Trọng, phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cấp.
+ Bản chính: 01 tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông (mẫu TK01) ban hành kèm theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29/6/2021 của Bộ Công an.
+ Bản chính: File ảnh kích thước 4x6cm (Liên hệ 0908 7578 99 để được hướng dẫn chụp ảnh thẻ đúng quy cách);
+ Bản sao: Chụp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân 02 (hai) mặt;
+ Bản sao: Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh đối với người chưa đủ 14 tuổi;
+ Trường hợp bị mất hộ chiếu thì cần có đơn báo mất (Theo mẫu Đơn trình báo mất hộ chiếu phổ thông Tải về).
+ Trường hợp hộ chiếu chưa hết hạn mà yêu cầu cấp hộ chiếu mới cần giao nộp lại hộ chiếu cũ theo đường bưu điện (liên hệ 0937231258 để tư vấn);
+ Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến thì thành phần hồ sơ phải được chứng thực điện tử theo quy định, trường hợp hồ sơ chưa được chứng thực điện tử thì gửi hồ sơ về cơ quan tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích. (Liên hệ tư vấn viên để chuẩn bị hồ sơ);
+ Bản chụp có chứng thực giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người đại diện hợp pháp đối với người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi; trường hợp bản chụp không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra đối chiếu.
* Nộp hồ sơ TRỰC TUYẾN qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Người dân khai báo trực tuyến và nhận Hộ chiếu gửi bưu điện về nhà.
Thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến, và cần chuẩn bị các bản sao các chứng từ như sau:
* Hướng dẫn chọn nơi nộp hồ sơ:
+ Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp tỉnh (nơi thường trú, tạm trú hoặc nơi thuận tiện với người dân): Công dân cấp hộ chiếu lần đầu, cấp hộ chiếu từ lần thứ hai;
+ Nộp hồ sơ tại cấp trung ương (Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh): Công dân cấp hộ chiếu từ lần thứ hai.
* Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
* Người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông có thể yêu cầu nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và phải trả phí dịch vụ chuyển phát.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (đối với các đơn vị bố trí tiếp nhận hồ sơ vào sáng thứ 7); trừ ngày Tết, ngày lễ.
+ Người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trực tiếp nhận kết quả tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh; khi đến nhận kết quả mang theo giấy hẹn trả kết quả, xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân. Trường hợp đề nghị nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan cung cấp dịch vụ bưu chính.
+ Trường hợp chưa cấp hộ chiếu phổ thông thì trả lời bằng văn bản hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an và nêu rõ lý do.
+ Thời gian trả hộ chiếu: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
+ Các trường hợp cần lấy nhanh hoặc hồ sơ khai sai bị lỗi, liên hệ tư vấn viên hoặc 028.6282 5186 - 0908 7578 99 - 0937231258 (Zalo).