Công dân phải đổi thẻ Căn cước công dân trong những trường hợp nào?

Công dân phải đổi thẻ Căn cước công dân trong những trường hợp nào?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 21 và Khoản 1 Điều 23 của Luật Căn cước công dân, Thẻ Căn cước công dân cần phải được đổi trong các trường hợp sau đây:

  1. Khi đủ độ tuổi quy định: Thẻ Căn cước công dân phải được đổi khi công dân đạt đủ các độ tuổi quy định, bao gồm:

    • Khi công dân đạt đủ 25 tuổi.
    • Khi công dân đạt đủ 40 tuổi.
    • Khi công dân đạt đủ 60 tuổi.
  2. Thẻ bị hư hỏng không sử dụng được: Nếu thẻ Căn cước công dân bị hỏng, hư hỏng hoặc không còn sử dụng được do bất kỳ nguyên nhân gì, công dân cần phải đổi thẻ để có thẻ mới thay thế.

  3. Thay đổi thông tin cá nhân: Trường hợp có bất kỳ thay đổi nào về thông tin cá nhân của công dân ghi trên thẻ Căn cước công dân, bao gồm:

    • Thay đổi về họ, chữ đệm, tên.
    • Thay đổi đặc điểm nhân dạng.
  4. Xác định lại giới tính, quê quán: Khi công dân cần phải xác định lại giới tính hoặc quê quán của mình, thẻ Căn cước công dân cũng cần phải được đổi.

  5. Có sai sót về thông tin trên thẻ: Trong trường hợp thẻ Căn cước công dân có bất kỳ sai sót nào về thông tin cá nhân, thông tin địa chỉ, hoặc thông tin khác, công dân cần phải đổi thẻ để sửa chữa các sai sót này.

  6. Khi công dân có yêu cầu: Cuối cùng, nếu công dân có bất kỳ yêu cầu nào liên quan đến thẻ Căn cước công dân của mình, công dân cũng có quyền đổi thẻ để thực hiện yêu cầu đó.

Để biết thêm chi tiết về quy trình và các tài liệu cần thiết để đổi thẻ Căn cước công dân trong các trường hợp trên, công dân nên liên hệ với cơ quan quản lý dân cư, cảnh sát, hoặc có thể làm trực tuyến qua mạng chi tiết tại đây.

 

 

|Theo Dichvucongtructuyen.vn

Tin tức khác


0908 7578 99
1 2