Hướng dẫn đăng ký cấp hộ chiếu mẫu mới trực tuyến

09/10/2023

Thay vì phải xếp hàng dài và chờ lấy hộ chiếu mới, người dân có thể tiện lợi đăng ký và theo dõi trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công quốc gia.

xep-hang-lam-ho-chieu-hcm

Việc đứng hàng chờ lấy hộ chiếu mới tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi hàng trăm người phải xếp hàng từ sớm để đảm bảo có số thứ tự. Trong một số trường hợp, sau nhiều giờ đợi, người dân vẫn không thể hoàn thành thủ tục và phải quay lại vào ngày hôm sau.

xep-hang-lam-ho-chieu-moi-nhat

Nhằm giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao sự tiện lợi cho người dân, ngay từ ngày 1.6.2022, việc đăng ký hộ chiếu phổ thông (không gắn chip điện tử) đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết thông qua cổng dịch vụ công quốc gia. Điều này cũng cho phép người dân thanh toán trực tuyến và nhận hộ chiếu qua dịch vụ bưu chính.

Dưới đây là các bước thực hiện:

  1. Truy cập vào cổng dịch vụ công quốc gia tại https://dichvucong.gov.vn/.

  2. Đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập nếu đã có tài khoản trước đó.

  3. Tra cứu từ khóa "hộ chiếu" và chọn "Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử ở trong nước" (thực hiện tại cấp trung ương).

  4. Nhấn tiếp vào "Nộp trực tuyến".

  5. Điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu. Lưu ý, ở mục "Nơi nhận hộ chiếu," bạn có thể chọn "Nhận qua bưu chính" nếu muốn nhận kết quả qua đường bưu điện, hoặc giữ nguyên tùy chọn "Nhận trực tiếp" nếu muốn đến lấy trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ (Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại TP.HCM hoặc Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại Hà Nội).

  6. Đối với một số trường hợp không phải cấp lần đầu (ví dụ, hộ chiếu cũ bị hỏng, mất, hết trang trắng), bạn cần kiểm tra các tài liệu bổ sung được yêu cầu tại mục "Thành phần hồ sơ".

  7. Kiểm tra lại thông tin một lần nữa, sau đó nhấn "Đồng ý và tiếp tục."

  8. Thực hiện thanh toán lệ phí trực tuyến theo yêu cầu.

Sau đó, bạn có thể theo dõi tiến độ xử lý thông qua tính năng theo dõi trên cổng dịch vụ công quốc gia. Nếu hồ sơ cần bổ sung hoặc điều chỉnh, cán bộ sẽ thông báo cho bạn.

Lưu ý quan trọng về ảnh chân dung: Ảnh chân dung cần phải đáp ứng các yêu cầu sau theo quy định của Bộ Công an:

  • Ảnh mới (không quá 6 tháng);

  • Tỷ lệ ảnh: rộng x dài = 4x6;

  • Tỷ lệ diện tích khuôn mặt chiếm khoảng 75% diện tích ảnh;

  • Chiều cao từ mắt lên mép trên của ảnh xấp xỉ 2/3 chiều cao từ mắt xuống mép dưới của ảnh;

  • Mặt nhìn thẳng, lộ 2 vành tai, đầu để trần, không đeo kính màu;

  • Phông nền trắng;

  • Độ phân giải tối thiểu 300dpi;

  • Định dạng file jpeg 2000.

Sau khi tải ảnh lên, phần mềm sẽ tự động kiểm tra chất lượng. Nếu có lỗi (ảnh không đạt yêu cầu để làm ảnh hộ chiếu), hãy làm theo hướng dẫn để điều chỉnh ảnh và hoàn tất hồ sơ của bạn."

ho-chieu-gan-chip-moi-nhat

 

 

Tin tức khác


0908 7578 99
1 2