TP.HCM đã triển khai 600 dịch vụ công toàn trình và một phần

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về chuyển đổi số quốc gia và đề án 06 của Chính phủ, tổ chức vào ngày 12 tháng 7, Chủ tịch UBND TP.HCM, Phan Văn Mãi, thông báo rằng TP đã thực hiện việc thay thế các trang dịch vụ công trực tuyến và phần mềm một cửa điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố bằng một hệ thống thống nhất giải quyết thủ tục hành chính.

Hệ thống này được tích hợp liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia và Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính quốc gia. Đáng chú ý, TP đã hoàn thành việc rà soát 80% tổng số thủ tục hành chính ở các cấp và đã phê duyệt danh mục 600 dịch vụ công đáp ứng tiêu chí toàn trình hoặc một phần.

Ngoài việc tăng cường số lượng dịch vụ công trực tuyến, TP cũng đã tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính bằng cách cắt giảm bước trung gian, cá nhân hóa trách nhiệm xử lý từng bước, từ đó giảm thiểu thời gian xử lý hồ sơ và đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp một cách hiệu quả. Các nỗ lực này cũng bao gồm việc loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết như sổ hộ khẩu giấy, tạm trú giấy và căn cước công dân.

Ví dụ, trong 198 quy trình nội bộ đã được tái cấu trúc, TP đã cắt giảm 1-2 bước trung gian, tiết kiệm tổng cộng 720 giờ làm việc (tương đương 90 ngày làm việc).

 

|Nguồn: Tuotre

Tin tức khác


0908 7578 99
1 2