Triển khai cấp giấy phép cho lao động nước ngoài trên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Quảng Ninh đã triển khai cấp giấy phép cho lao động nước ngoài trên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Hiện tại, nhiều địa phương, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và nhiều khác, đang thu hút một lượng lớn lao động nước ngoài. Theo thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến tháng 6/2023, cả nước có tổng cộng 121.288 lao động nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

Trong số này, có 9.339 lao động nước ngoài không nằm trong diện cấp giấy phép lao động, chiếm tỷ lệ 7,7% trên tổng số lao động nước ngoài. Còn lại, có 111.949 lao động nước ngoài đã được cấp giấy phép lao động. Trong số này, 81.568 người đã nhận giấy phép mới, 14.100 lao động đã được gia hạn giấy phép, và 8.990 người đã được cấp lại giấy phép. Còn lại, có 7.291 người đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để được cấp giấy phép lao động.

Để quản lý công việc này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất áp dụng phương án 1, đồng nghĩa với việc quản lý lao động nước ngoài tại địa phương bằng cách tập trung trách nhiệm vào Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại mỗi địa phương. Việc này đã được thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đảm bảo tính hiệu quả và tiện lợi trong việc cấp giấy phép lao động cho lao động nước ngoài.

Các địa phương lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Quảng Ninh, và Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm mẫu về việc triển khai hệ thống này. Hiện tại, cấp giấy phép lao động cho lao động nước ngoài trên nền tảng công nghệ thông tin đạt mức độ 4, cho phép quản lý toàn bộ quy trình một cách hiệu quả và dễ dàng.

Thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho thấy rằng, việc cấp giấy phép lao động đã được thực hiện chặt chẽ, với hơn 92% lao động nước ngoài đã được cấp giấy phép. Trong số này, có 81.568 lao động đã nhận giấy phép mới, 14.100 lao động đã được gia hạn giấy phép, và 8.990 người đã được cấp lại giấy phép. Tỷ lệ còn lại là những lao động đang tiến hành hoàn thiện các thủ tục và giấy tờ cần thiết để đề nghị cấp giấy phép lao động.

Điều này cho thấy việc quản lý lao động nước ngoài tại các địa phương đang được thực hiện một cách tổ chức và hiệu quả, đảm bảo tính công bằng và an toàn cho cả lao động nước ngoài và lợi ích của đất nước.

 

Nguồn: Vneconomy

Tin tức khác


0908 7578 99
1 2